Thứ Năm, 13 tháng 3, 2014

Gói lại một kỷ niệm!

Thế là người anh trên ảo của PH đã ra đi!
Tôi quen anh trên mạng. Anh là người khuyết tật sau một tai nạn. Câu nói chân thành của tôi đã cho tôi và anh xích lại gần nhau. Điều đáng sợ là sự khuyết tật trong tâm hồn thôi anh!
Cứ như vậy chúng tôi trò chuyện, sẻ chia, anh hơn tôi hơn một giáp, ban đầu chúng tôi coi nhau như người anh trai và em gái. 
Một hôm tôi nhận được một gói quà anh gửi, nào là tập vở, bút viết và cả cái ghim bấm nữa. Tôi xúc động vô cùng! Anh căn dặn tôi là cô giáo phải cẩn thận lời ăn tiếng nói, viết cũng phải chỉn chu, đừng vì số lượng em ạ. (hồi tôi mới lên mạng, lập blog tôi viết nhiều lắm, ngày ít nhất là một bài, có khi đến ba bài nhưng mọi người không muốn đọc đâu)
Anh tỉnh táo chỉ cho tôi khi có người lợi dụng sự cả tin của tôi, phân tích cho tôi những vấn đề mà tôi băn khoăn cần sự giúp đỡ.
Anh viết lập luận chắc lắm, viết cho tôi đọc về cuộc đời anh, anh làm thơ nữa, rồi cũng có lúc anh làm thơ hộ tôi.
Anh nhắc tôi đừng ôm nhiều việc mà vất vả vì tôi hay lo nhiều việc mà ...
Không biết chúng tôi yêu nhau từ bao giờ. Yêu, giận hờn, ghen có đủ cả. Tôi hay khóc lắm, anh lại dỗ dành, giận nhau lâu nhất là hai ngày thôi. Điện thoại bao giờ cũng là: Em à..., bảng nick chát là những câu xin lỗi, bỏ qua cho anh vì anh  yêu Ớt HP rồi (anh gọi tôi là Ớt vì tôi hay ghen) ... tôi biết có cả lỗi của tôi nữa chứ, đôi lúc tôi thấy mình như trẻ con vậy.
Cứ như thế trời xanh hơn, mặt đất như rộng hơn, "trăng quên mọc vẫn thấy lòng trăng lên" câu anh tặng tôi đấy.
......
Thế mà hơn một năm nay, ban đầu anh rất bận vì việc công, từ chức phó, anh phấn đấu lên chức trưởng(của một Hội thôi). Chúng tôi vẫn trao đổi điện thoại với nhau, hẹn xuống HP, hẹn tôi lên HN, hẹn làm xong nhà ...
Không hiểu sao bỗng dưng anh nghi ngờ tôi có bạn khác... im lặng... tôi buồn... tôi hỏi anh thì sao, anh bảo " nguyễn y vân", tôi không tin và bắt đầu rạn nứt ... Lần cuối, anh bảo anh đi tìm người khác... Tôi điện thoại chuông reo không trả lời nữa, tôi nhắn tin không hồi âm, chúc tết cũng im lặng... 
Vậy là chúng tôi không trò chuyện nữa...
......
Hôm nay tôi nghĩ đến anh tôi lại điện thoại, may sao con gái anh bắt máy... " bố cháu mới mất rồi cô ạ!"
Tôi mãi mới hỏi được mấy câu...
........
Số phận con người thôi, anh ra đi thanh thản nhé. Bây giờ thì em hiểu về những cư xử của anh với em. Có lẽ con gái anh nói đúng, "bố cháu dấu bệnh cô ạ", anh nằm viện lâu vậy mà em không biết. Chắc khi biết bệnh anh cũng lo cả cho em hả anh!
Em cảm ơn người anh ảo đã dạy bảo, nhắc nhở em rất nhiều điều trong cuộc sống, em không trách anh đâu.
Tôi viết mấy dòng vào đây như gói lại một kỷ niệm đẹp của đời tôi trên mạng ảo!